Sublime จากไปแล้วแต่ยังจดจำ

Sublime วงดนตรีแนว Reggae Ska Punkจากประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งวงมาตั้งปลายยุค 80's แล้วครับเป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่มีเพลงไพเราะน่าฟังทีเดียว ถ้าเป็นแถวๆถนนข้าวสารต้องถูกใจกันแน่นอนเลยครับ และแน่นอนครับวงนี้เป็นวงที่ผมชอบด้วยเช่นกัน เพลงที่อยากแนะนำให้ฟังก็เช่น Santeria ,Badfish ,Careless me down ,What I Got เป็นต้นครับ
แต่ว่าน่าเสียดายที่นักร้องนำและมือกีต้าร์ของวง Bradley Nowellได้เสียชีวิตไปตั้งแต่ ปี 1996 แล้ว หลังจากที่ทำอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จที่สุดของวง Self-titleออกมาได้ไม่นาน สาเหตุมาจากการเสพเฮโรอีนเกินขนาด วันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมาก็เพิ่งครบ 13 ปีของการจากไปของเขา และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้วงต้องมีอันแยกย้าย แต่หลังจากนั้นก็ยังมีอัลบั้มพิเศษตามออกมาอีกอย่างมากมาย
แต่ล่าสุดเมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็มีการกลับมารวมตัวกันอีกครั้งหนึ่งของสมาชิกที่เหลือ Bud Gaugh (Drums) และ Eric Wilson (Bass Guitar) พร้อมกับนักร้องนำคนใหม่ แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนเท่าไหร่ในเรื่องของอนาคตของวง ก็ต้องติดตามกันต่อไป
ถึงแม้ว่า Bradley Nowell จะจากเราไปแล้วแต่เราก็จะยังจดจำเขาอยู่เสมอ ถ้าเขายังอยู่คงต้องสร้างผลงานดีๆให้เราฟังอย่างแน่นอน สำหรับแฟนๆ หรือ คนที่รัก Sublime ก็ยังมีอยู่พอสมควร และได้สร้างเว็บไซท์เพื่อ Sublime มากมายครับ ขอแนะนำเว็บนี้เลยครับ www.sublimespot.com จากเว็บนี้ยังลิงค์ไปเว็บอื่นๆได้อีกหลายเว็บเลยครับ
เอาล่ะครับเศร้ากันมามากแล้ว ขอปิดท้ายด้วย MV ที่ดูแล้วผมว่ารู้สึกสบาย และผ่อนคลายอารมณ์ได้ดีทีเดียวครับ ไม่เครียดแน่นอนครับ โดยเฉพาะเจ้าสุนัขที่ชื่อ Lou Dog ที่เป็นมัสคอตของวง น่ารักดีครับ กับเพลงนี้ครับ Santeria จาก Sublime



อ้างอิงจาก http://en.wikipedia.org/wiki/Sublime_(band)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น