John Mayer อีกหนึ่งศิลปินที่อยากแนะนำ

ศิลปินที่ผมชื่นชอบอีกหนึ่งคนครับ John Mayer เขาได้ร่วมงานกับศิลปินระดับแถวหน้าหรือว่าระดับปรมาจารย์มาแล้วอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นศิลปินบลูส์ระดับตำนานอย่าง B. B. King ,Eric Clapton ,Buddy Guy หรือจะเป็นสุดยอดมือกีตาร์ Jazz อย่าง John Scofield ,สุดยอดมือ Piano อย่าง Herbie Hancock ,John Fruscianteมือกีต้าร์ของวง Red Hot Chilli Pepper ,Derek Truck มือกีตาร์ที่สุดยอดอีกคน แล้วก็ยังมีวงรุ่นใหม่อย่าง Fall Out Boy รวมไปถึงศิลปินแนว Hip Hop อย่าง Jay-Z และ Nelly อีกด้วย และอื่นๆอีกมากมายครับ เห็นรายชื่อศิลปินที่เขาร่วมงานด้วยแล้วต้องบอกว่าเขาคนนี้มีฝีมือไม่ธรรมดาเลย ศิลปินที่ร่วมเล่นหลากหลายแนวจริงๆครับ
สิ่งที่ทำให้เขาไดัรับการยอมรับจากศิลปินเหล่านี้ต้องบอกว่าเป็นเพราะฝีมือของเขาจริงๆ เพลงของเขามีเพลงที่ไพเราะน่าฟังมากมาย และก็ประสบความสำเร็จได้รับรางวัล แกรมมี่ มาแล้วด้วย สำหรับเพลงที่ผมชอบและอยากแนะนำให้ฟังก็เช่น Your Body Is a Wonderland ,Not Myself ,Neon ,Comfortable ,Daughters ,Why Georgia ,และที่ลืมไมได้ (เพลงของ John Mayerที่ชอบที่สุดเลยครับ) Waiting on The World to change ยังมีอีกมากมายเลยครับสำหรับเพลงที่น่าฟังของ John Mayer ลองหามาฟังกันดูครับ สำหรับคนที่ชอบเพลงแนว อคูสติก ป็อป ร็อก บลูส์ รับรองต้องชอบแน่นอนครับ งานเพลงฟังได้สบายสบายผ่อนคลายอารมณ์แน่นอนครับ
John Mayer นอกจากจะเป็นนักร้อง นักดนตรี แล้วยังเป็นนักแต่งเพลง รวมถึงเป็นนักเขียน และมีผลงานสแตนด์อัพคอเมดี้ทาง TV ด้วยครับ นอกจากความสามารถที่มากมายของเขาแล้ว ที่น่ายกย่องอีกอย่างคือการที่เขาใส่ใจในเรื่องสิ่งแวดล้อม การลดภาวะโลกร้อน ด้วยครับ สมัยนี้ใครไม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมนี่ถือว่าเชยครับ ดูตัวอย่างดีๆจากศิลปินระดับโลกดูแล้วกันครับ (เอาแต่อย่างที่ดีๆนะครับที่ไม่ดีไม่ต้องเอา)
สำหรับที่สนใจติดตามผลงานของ John Mayer เข้าไปที่เว็บไซท์หลักของเขาได้เลยครับ www.johnmayer.com มีข่าวคราวความเคลื่อนไหว ประวัติต่างๆของเขามากมายเลยครับ และข่าวล่าสุด John Mayer กำลังทำอัลบั้มชุดใหม่กับวงของเขา น่าจะได้ฟังกันเร็วๆนี้ครับ
ก่อนจบบทความนี้ อย่าลืมนะครับดนตรีไม่มีพิษภัย ทำให้เราผ่อนคลายได้เสมอครับ ขอให้สนุกกับการฟังเพลงนะครับทุกท่าน แถมท้ายด้วย MV เพลงระดับรางวัลแกรมมี่อีกเพลงของ John Mayer ชื่อเพลง Daughters ครับ




ที่มาอ้างอิงจาก http://en.wikipedia.org/wiki/John_Mayer และ www.johnmayer.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น