แนะนำเว็บแปลเพลงภาษาอังกฤษ

     ถึงแม้ว่าผมจะชอบเพลงหลากหลายแนว แต่เพลงที่ผมฟังส่วนใหญ่จะเป็นเพลงภาษาอังกฤษทั้งนั้นเลย ซึ่งคนรอบข้างส่วนใหญ่ก็จะบอกว่า "ฟังอะไรไม่เห็นจะรู้เรื่อง" แต่ก็จริงนั่นแหละครับผมก็ฟังออกบ้างไม่ออกบ้าง แต่สิ่งที่ผมสนใจจริงๆก็คือท่วงทำนองของบทเพลงมากกว่า เพลงบรรเลงผมก็ชอบฟังครับ แต่ก็อีกนั่นแหละครับ การจะฟังบทเพลงให้ไพเราะมากยิ่งขึ้นก็น่าจะเข้าความหมายของบทเพลงที่ผู้แต่งถ่ายทอดผ่านบทเพลงด้วย ทางออกของคนที่ภาษาอังกฤษไม่แข็งแรงอย่างผมก็คือ Internet นี่แหละครับ
     เว็บที่เข้าไปดูบ่อยๆและจะมาแนะนำกันในวันนี้ก็มีอยู่ 3 เว็บครับ เริ่มกันที่เว็บแรกครับ www.educatepark.com เว็บนี้นอกจากจะมีเพลงแปลแล้ว ยังมีเรื่องราวของคนที่สนใจเรียนต่อต่างประเทศและยังมี ตัวอย่างหนังและMV พร้อม Subtitle ด้วย
     ต่อไปเป็นเว็บ เรียนภาษาอังกฤษจากเพลง ก็ตามชื่อเว็บเลยครับ นอกจากจะแปลเพลงให้แล้วก็ยังสอนภาษาอังกฤษด้วยครับ และยังมีบทความที่น่าสนใจอยู่เยอะทีเดียวครับ
     สุดท้ายคือเว็บจากสถานีวิทยุชื่อดัง รียนภาษาอังกฤษผ่านเพลง โดย Andrew Biggs เว็บนี้เด็ดตรงที่ได้พิธีกรและครูสอนภาษาอังกฤษชื่อดัง คุณ Andrew Biggs มาช่วยแปลให้ครับ และยังสอดแทรกความรู้ภาษาอังกฤษเข้าไปด้วยครับ
     และถ้าหาเพลงจากเว็บที่ผมแนะนำไม่เจอ ก็ต้องลองหาจากพี่ google ดูแล้วกันครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น